คาร์โบไฮเดรต

Carbohydrate คาร์โบไฮเดรต

วันนี้ได้เขียนบทความดีๆมาฝากกันอีกแล้วครับ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการกินนี่แหละครับ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ คาร์โบไฮเดรต โดยเฉพาะเลยละ แน่นอนครับในแต่ละวันนั้นเราต้องกินอาหารต่างๆที่มีเจ้าตัวคาร์โบไฮเดรตกันแทบทุกวันเลยละ เพราะมันให้พลังงานแก่ร่างกายของเราไงล่ะ ถ้าร่างกายเราขาดสารอาหารอย่างคาร์โบไฮเดรตไปล่ะ มันจะเป็นยังไง เหอๆ ไม่มีเรี่ยวแรงหรอกครับ อย่าไปคิดมาก หุหุ เห็นๆเลย

ในกลุ่มของ คาร์โบไฮเดรต นั้นมีอยู่ในข้าวทุกชนิดที่เราทานๆกันทุกวันอยู่แล้วนะครับ นอกเหนือจากข้าวแล้วยังมีคาร์โบไฮเดรตในอาหารอย่างอื่นด้วยกันมากมายเลยครับ เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ยกตัวอย่าง ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง เผือก มัน ข้าวโพด เป็นต้น ซึ่งจะมีสารคาร์โบไฮเดรตที่มากเลยครับ นี่แหละครับเป็นแหล่งอาหารที่ให้พลังงานอย่างมากมายเลยละ

สำหรับความต้องการคาร์โบไฮเดรตของร่างในแต่ละวันนั้น อ่านดีๆนะครับ คริๆ หากอายุนั้นยังเด็กๆไม่เกิน 13 ปี กินข้าวไม่เกิน 8 ทัพพีครับ หรือสำหรับสาวๆในช่วงวัยทำงานอายุระหว่าง 15-60 ปี ก็ห้ามเกิน 8 ทัพพีเช่นเดียวกันครับ แล้วสำหรับผู้สูงวัยละกินกี่ทัพพี ก็แปดทัพพีเช่นเดียวกันครับ

สำหรับผู้ที่ทำงานและก็ใช้พลังงานค่อนข้างจะเยอะนั้นอาจจะทานมากหน่อยครับ ประมาณ 10 ทัพพี ก็อยู่ในช่วงรุ่นๆนั่นละครับ 14-25 ปี ทั้งชายและก็หญิง แต่หากใช้พลังงานมากกว่าปกติละจะต้องกินประมาณไหนกี่ทัพพี ก็กินประมาณ 12 ทัพพีเลยละครับ ยกตัวอย่างเช่น นักกีฬา เกษตรกร แรงงานต่างๆ นั่นเองครับ และก็ในการกินข้าวนั้นแนะนำให้เป็นข้าวกล้องครับจะดีกว่าข้าวขัดสี เพราะจะได้ทั้งเกลือแร่ วิตามิน ใยอาหารที่มากขึ้นนั่นเองครับ หากเป็นขนมปังละก็แนะนำควรจะเป็นขนมปังโฮลวีทแทนขนมปังขัดสีครับ เพราะได้ประโยชน์มากกว่าและกินแล้วไม่อ้วนด้วย

สำหรับคาร์โบไฮเดรตนั้นใน 1 กรัม มันจะให้พลังงานมากถึง 4 กิโลแคลอรี่ ว๊าว!! สำหรับในการกินข้าวหรืออาหารจำพวกที่ให้พลังงานนั้นหากเรากินแบบพอดีๆต่อร่างกายของเรานั้นไม่อ้วนหรอกครับ หากทว่าเรากินมากจนเกินไปละจะเป็นไรมั๊ย ไม่เป็นไรมากหรอกครับ แค่ร่างกายของเรานั้นมันจะเปลี่ยนเป็นเซลล์ไขมันแล้วก็สะสมตามร่างกายของเรานั่นเอง โดยเฉพาะบริเวณตรงช่องท้องไงล่ะ เข้าใจง่ายๆลงพุง อิอิ

สำหรับการกินเผือกกินมันต่างๆนั้นควรจะต้องต้ม เผา นึ่งครับ ดีกว่านำไปทอดเพราะมันจะอมน้ำมันนั่นเอง และก็สำหรับการกินข้าวโพดก็เช่นเดียวกันครับ ก็ควรต้มหรือปิ้งเท่านั้นครับจะดีมากๆ เพราะหากนำไปทำอย่างอื่นแล้วนั้นเมื่อเรากินไปแล้วร่างกายเราก็จะได้สิ่งอื่นๆต่างๆเข้ามาเพิ่มเติมที่ไม่จำเป็นต่อร่างของเราเลย เหอๆ

สรุป เป็นคำแนะนำสำหรับในการกินที่มีคาร์โบไฮเดรตหลักๆนะครับ ว่ากินแบบไหนอย่างไรไม่ให้อ้วน ทว่าจริงๆแล้วหากกินให้พอดีพอเหมาะแก่ร่างกายของเรากินแบบไหนก็ไม่อ้วนหรอกครับ ทั้งนี้หากเรากินอะไรก็แล้วแต่ก็ตามทีและหมั่นคอยออกกำลงกายแล้วละก็ ฟิตเวอร์ครับ ในการออกกำลงกายนั้นง่ายๆชิวๆเลย หนึ่งสัปดาห์ออกกำลังกายเพียง 3 วัน ครั้งละ 30 นาที มันก็เพียงพอแก่ร่างกายของเราแล้วนะครับ แถมยังอยากกินอะไรก็ได้ไม่ต้องกลัวว่าจะอ้วนหรือหุ่นไม่ดี ไม่เชื่อก็ลองดูสิ คริๆ โชคดีรวยๆทุกๆท่านครับ





ยอดเข้าชม 544 views