ทานอาหารให้ไม่อ้วน

How-To-Eat-Not-Fat กินอาหารลดพุง

วันนี้เรามาพูดถึงปัญหาที่ทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นนะครับ จริงๆแล้วตรงนี้ผมเชื่อว่าทุกๆท่านคงรู้จักกันบ้างแล้วนะครับว่า
สาเหตุหลักๆนั้นมาจากอะไร หลักๆก็มาจากตัวเราเองทั้งนั้นครับ เพราะทานแล้วไม่ยอมออกกำลังกาย ตามใจปาก ประมาณนี้ละครับ หารู้ไม่ว่าทำให้เกิดปัญหาโรคอ้วนตามหา เหอๆ

แต่ก่อนเข้าเรื่องขอนอกเรื่องสักหน่อยครับ จะขอเล่าประสบการณ์จากการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มครับ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านนะครับ วันก่อนผมไปกดเงินครับ แต่ผลปรากฏว่าเงินไม่ออกครับ เหอๆ แต่ สิ่งที่ออกมานั้นมีแต่กระดาษนั่นคือสลิปนั่นเอง หุหุ นึกในใจไรหว่าและก็ไม่กล้าที่จะกดเงินต่ออีกเลยจากตู้นั้นครับ ก็เลยไปสอบถามที่แบงค์ครับ ทางแบงค์ก็เดินเรื่องให้แต่พี่ทางแบงค์เขาบอกว่าเดี๋ยวระบบมันจะคืนเงินให้เราเองแบบอัตโนมัติครับ แต่ใช้เวลาไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ครับ โดยเราไม่ต้องแจ้งหรือเดินเรื่องก็ได้ แต่มันจะเสียเวลาของเรานั่นเอง เอาเป็นว่าเวลาผ่านไปประมาณอาทิตย์ครับเงินที่ผมกดไปแล้วไม่ออกมานั้น ได้คืนครับ

แต่มันเสียเวลามันก็เป็นปัญหาต้องบอกว่าโลกแตกละครับปัญหานี้ จริงๆแล้วเพิ่งเคยเจอกับตัวผมเองนะครับ หากใครเจอปัญหาแบบนี้ให้โทรไปที่แบงค์นั้นๆนะครับ ง่ายกว่าไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง หรือไม่ต้องแจ้งก็ได้ครับเพราะระบบมันจะคืนเงินให้เราเอง แต่ป้องกันดีกว่าครับเก็บสลิปและโทรแจ้งทางศูนย์ของแบงค์นั้นๆก็เป็นอันจบแล้วครับ ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะหายครับ ได้คืนอย่างแน่นอนแต่ช้าหน่อยเท่า นั้นเอง คริๆ

เข้าเรื่องของเราดีกว่า สาเหตุที่ใครๆคาดไม่ถึงที่ทำให้เรานั้นมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว แท้ที่จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับการปฏิบัตตัวของเราต่างหากครับ ยกตัวอย่างง่ายๆอาทิเช่น ทานแป้งค่อยข้างเยอะ ทานน้ำตาลมากไปหน่อย และก็ชอบนอนดึกๆดื่นๆครับ กินแล้วไม่ชอบออกกำลังกายครับ แบบนี้จะไม่ให้อ้วนลงพุงยังไงล่ะ หุหุ ไม่อ้วนก็ให้มันรู้ไปซิครับ และหากเรากินแป้งช่วงดึกนั้นหารู้หรือไม่ว่ามันจะอ้วนหรือเพิ่มน้ำหนักตัวเรานั้นได้ง่ายมากๆเลยนะครับ อั๊ยยะ!!! แต่จะมาแนะนำอาหารหรือผลไม้ หากเรากินเข้าไปแล้วนั้นยืนยันว่าไม่อ้วนแน่นอนครับ กินแบบชิลล์ๆไปเลย

  • เริ่มต้นที่เม็ดแมงลักกันเลยครับอันนี้แนะนำเลยครับ อิอิ ขั้นแรกเราเอามันไปแช่น้ำก่อนเลยครับแล้วรอให้มันพอง กว่าจะพองหายหิวแน่นอนเลย คริๆ พอมันพองแล้วค่อยกินเข้าไปครับ การที่มันพองแล้วนั้นเม็ดแมงลักมันจะมีเส้นใยละลายนานแล้วก็หากเรากินไปแล้วมันจะไปพองต่อในท้องของเราได้ครับ นั่นละมันจะทำให้เรารู้สึกว่าอิ่มแระครับไม่อยากกินไรอีกแล้ว ช่วยแก้หิวได้เป็นอย่างดีและหากใครต้องการควบคุมน้ำหนักละก็แนะนำครับหาเม็ดแมงลักมาไว้ครอบครองเลย เหอๆ
  • อย่างที่สองเลยครับจะเป็นผลไม้นั่นก็คือ Apple แต่แนะนำว่าให้เป็นแอปเปิ้ลเขียวนะครับ เพราะในแอปเปิ้ลเขียวจะมีเพกตินซึ่งหากเรากินเข้าไปแล้วมันจะทำให้เรารู้สึกอิ่มง่ายกว่าปกติครับ ที่สำคัญยังได้ประโยชน์อีกอย่างด้วยนั่นคือภายในร่างกายของเราจะได้ สารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ว๊าว!! และก็หากเราใช้ในการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักมันจะทำให้เราจะไม่โทรมได้อีกด้วย แถมยังได้ผิวพรรณที่สวยและสดใสอีกต่างหาก เจ๋งป่ะละครับ ก็ทานได้ทั้งแอปเปิ้ลเขียวและแดงได้เลยครับ แต่แอปเปิ้ลเขียวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าเท่านั้นเอง
  • ต่อมาอย่างที่สามกันเลยครับ จะเป็นถั่วลิสงครับ เพราะในถัวลิสงนั้นจะมีใยอาหารซึ่งจะไปเคลือบกระเพาะอาหารของเรานั่นเอง และทำให้เรารู้สึกอิ่มแถมยังได้พลังงานที่สูงมีโปรตีนอีกด้วยนะครับ ถั่วลิสงที่ว่านี้ต้องไม่ปรุงรสแต่อย่างใดนะครับ กินแล้วไม่อ้วนอย่างแน่นอนมีแต่ประโยชน์ล้วนๆครัช
  • อย่างที่สี่ที่จะแนะนำนั่นคือ น้ำมะนาวครับ คั้นน้ำมะนาวเอาไว้เลยครับแล้วในการคั้นนั้นให้มันมีเปลือกมะนาวติดสักหน่อยด้วยครับ มันจะได้รสที่ขมมานิดหน่อยซึ่งสารในน้ำมะนาวส่วนนี้จะทำให้เราอิ่มไปโดยปริยายไม่รู้ตัวเลยละครับ หากคิดว่าจะอยู่นอนดึกละก็คั้นน้ำมะนาวแช่เย็นรอเลยครับ รับรองว่าครึ่งแก้วเอาอยู่ครับ เหอๆ
  • ลำดับที่ห้าสำหรับอาหารเมื่อกินแล้วไม่อ้วนสบายใจชิลล์ๆ อิอิ นั่นคือ ทูน่า นั่นเองครับ เราจะได้ประโยชน์เต็มๆมากมายเลยนะครับ สิ่งที่เราจะได้รับหากเรากินเข้าไปแล้วนั้นก็คือ ได้โปรตีนจากเนื้อปลาครับเต็มๆเลยครับ แถมจะได้ โอเมก้า 3 ตามมาติดๆซึ่งจะช่วยต้านความแก่ชราให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีเลยครับ เหมาะสำหรับผู้สูงวัย เหอๆ
  • ตบท้ายด้วยอาหารง่ายๆเลยครับ นั่นคือ ไข่ต้ม ไม่อยากจะบอกเลยครับ ผมทานบ่อยเกิ๊นน!! ส่วนที่จะมีโปรตีนล้วนๆเลยนั้นจะอยู่ที่ไข่ขาวครับ หากหนุ่มสาวท่านใดต้องการที่จะลดน้ำหนักแล้วละก็แนะนำไข่ขาวเลยครับกินไปด้วยนะอย่าลืม เพราะโปรตีนตรงส่วนนี้ที่จะได้รับนั้นจะไปช่วยเสริมสร้างกร้ามเนื้อครับ เอาไว้ในเมนูอาหารนั้นๆละครับ เพราะจะทำให้ร่างกายเราไม่โทรมนั่นเองครับ สำคัญนะครับ สำหรับท่านใดนอนดึกๆละก็จัดการตัวเองด้วยวิธีที่กล่าวไว้ข้างต้นได้เลยครับ ไม่อ้วนและได้สุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วยครับ




ยอดเข้าชม 828 views