กินอย่างไรให้ผอม

Broccoli กินอย่างไรให้ผอม

เนื้อหาสาระเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในวันนี้นั้นจะขอพูดถึง กินอย่างไรให้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา รวมไปถึงการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของเรานั้นเราต้องกินอย่างไรให้ถูก มันสำคัญมากนะครับ เพราะหากเรากินไม่ถูกแล้วละก็ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนครับ หากน้ำหนักขึ้นมาละก็แย่เลย อ้วนแน่ๆ คริๆ วันนี้ก็เลยนำเคล็ดลับการกินให้มีสุขภาพที่ดีนั้นนำมาฝากกันครับ

อย่าแรกเลยครับสำคัญสุดๆ นั้นคือ อาหารเช้า หากใครที่ต้องการลดน้ำหนักแล้วไม่กินอาหารเช้าให้คิดใหม่นะครับคิดผิดแล้ว เพราะมีการวิจัยและศึกษามาแล้วนั่นเองว่า คนที่ไม่กินอาหารเช้ามีโอกาสอ้วนมากกว่าคนที่กินอาหารเช้า 4-5 เท่าตัวเลยนะครับ เพราะหากเราไม่กินอะไรเข้าไปเลยมันจะทำให้ร่างกายขาดพลังงานจึงทำให้ร่างกายไม่มีการเผาผลาญไงละครับ เพราะต้องสงวนเอาไว้ใช้งาน เก็ตละนะ…

กาแฟดำ ในกาแฟดำนั้นมันจะมีคาเฟอีนซึ่งจุดนี้สำคัญมากครับ เพราะมันจะไปกระตุ้นประสาทส่วนกลาง และจะทำให้การเต้นของหัวเร็วขึ้นรวมไปถึงการหายใขที่เร็วขึ้น ตรงนี้ละมันจะช่วยเรื่องในการเผาผลาญของร่างกายของเราได้เช่นเดียวกันครับ ดังนั้นแล้วการจิบกาแฟดำนั้นมันก็จะช่วยเผาผลาญและควบคุมน้ำหนักของเราได้ กาแฟดำล้วนๆนะครับไม่มีน้ำตาลหรือส่วนผสมอย่างอื่น และอย่าลืมดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดด้วยนะครับ อย่างน้อยต้องดื่มวันละ 8-12 แก้ว ต่อวันนะครับ และน้ำเย็นนั้นมันสามารถช่วยในเรื่องเผาผลาญได้ด้วยในกรณีร่างกายของเราเกิดอาการเย็น ดังนั้นแล้วร่างกายของเรามันจะปรับให้เกิดความร้อนภายในร่างกายมันจึงเกิดการเผาผลาญนั่นเองครับ การกินน้ำเย็นบางครั้งมันจึงเกิดประโยชน์ตามนี้ละครับ เหอๆ

มื้ออาหารกลางวัน มื้อนี้ก็เป็นอีหหนึ่งมื้อที่สำคัญครับ ควรจะเน้นไปทางโปรตีนครับสำหรับมื้อนี้ เพราะในส่วนของโปรตีนนี้มันจะช่วยในเรื่องซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายของเรานั่นเองครับ และนอกเหนือจากนี้การย่อยของร่างกายของคนเรานั้นโปรตีนนั้นจะถูกย่อยมากกว่าคาร์โบไฮเดรตมากถึง 25 % เลยนะครับ

ชาเขียว Green tea ซึ่งในชาเขียวนี้มันจะมีสารที่เรียกว่า EGCG ซึ่งสารตัวนี้หากเรากินชาเขียวประมาณ 3-5 แก้วต่อวัน ซึ่งสาร EGCG ในชาเขียวมันจะช่วยเผาผลาญในร่างกายของเราได้ถึง 50 กิโลแคลอรี่ต่อวันเลยนะครับ แหล่มเลยสำหรับผู้ที่ชอบกินชาเขียว อิอิ

ช่วงบ่ายๆกินไรดีละ ส่วนใหญ่แล้วหลังจากมื้อกลางวันเมื่อเราอิ่มแล้วมันก็จะเริ่มง่วง เหอๆ แนะนำให้กินนี้เลยครับ โยเกิร์ต เพราะมันจะช่วยให้เรากระปรี้กระเปร่า สดชื่น แถมยังได้แคลเซียมที่จะมาช่วยในเรื่องการเผาผลาญอีกต่างหาก เยี่ยมไปเลย

มื้อเย็น ในมื้อเย็นนั้นซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่าสำหรับมื้อนี้ไม่ควรกินเยอะนั่นเองครับ ก็แนะนำว่าควรจะกินปลานะครับ ก็ยกตัวอย่างเช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน เนื่องจากในตัวปลามันจะมี โอเมก้า 3 ซึ่งตัวโอเมก้า 3 มันจะส่งสัญาณเข้าสู่ระบบประสาทของเราครับว่า อิ่มแล้วนะไม่ต้องกินต่อแล้ว อิอิ มันจะทำให้เรารู้สึกว่าอิ่มเร็วกว่าอาหารประเภทอื่นๆนั่นเองครับ หากบ้านเราไม่มีปลาทั้งสองอย่างที่กล่าวไปละทำไง ก็ไม่ยากครับจะเป็นปลาทะเลต่างๆก็ได้ครับเพราะมันจะมีโอเมก้า 3 ค่อนข้างมากด้วย เหมาะสำหรับการควบคุมน้ำหนักเลยละครับ

การกินอาหารจำพวกเผ็ดร้อน เป็นอาหารของไทยๆเราอยู่แล้วครับ กินกันเป็นประจำอยู่แล้ว จริงม่ะครับ และในอาหารประเภทเผ็ดร้อนนี่แหละครับมันจะมีสารจำพวก แคปไซซิน (capsaicin) ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มความร้อนภายในร่างกายของเราและช่วยในเรื่องการเผาผลาญได้เป็นอย่างดีเลยครับ และสามารถเผาผลาญคิดออกมาได้ถึง 23% เลยละ

กินอาหารจำพวกธาตุเหล็กมีส่วนประกอบ ก็จะยกตัวอย่างเช่น ผักคะน้า บร็อคโคลี่ เพราะในส่วนของธาตุเหล็กนั้นจะมีส่วนประกอบสำคัญที่จะนำพาอ๊อกซิเจนไปสู่เซลล์ต่างๆของร่างกายของเรา โดยเฉพาะตรงกล้ามเนื้อ หลังจากที่มีการนำพาอ๊อกซิเจนเข้าสู่เซลล์ต่างๆแล้วนั้น ร่างกายของเราก็จะมีการเผาผลาญได้ดีขึ้นนั่นเองครับ

บทสรุป นี่คือการกินที่เป็นประโยชน์ต่อชวิตประจำวันของเรานะครับ การกินอาหารให้ครบทั้งสามมื้อนั่นเอง แต่ต้องกินให้ถูกและเลือกที่จะกินนะครับ เลือกที่จะกินความหมายของผมก็คือ กินแล้วต้องมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรานั่นเองครับ ก็อย่าตามใจปากของเราจนเกินไปนะครับ หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ หากต้องการควบคุมน้ำหนักแล้วละก็แนะนำเลยครับ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ ยืนยันว่าสุขภาพแข็งแรงน้ำหนักควบคุมได้อย่างชิวๆเลยครับ อ๊อ!! ทานให้ครบมื้อและครบห้าหมู่ด้วยนะครับ





ยอดเข้าชม 707 views